5 lợi ích bạn không ngờ đến của nước ion kiềm đối với sức khỏe

5 lợi ích bạn không ngờ đến của nước ion kiềm đối với sức khỏe

Nước ion kiềm đang dần trở nên phổ biến và yêu thích trên toàn thế giới. Bên cạnh những loại thực phẩm xanh, nước ion kiềm cũng giúp cải thiện sức khỏe, đặc biệt làm giảm bớt các triệu chứng về đường tiêu hóa. Hãy cùng aquapih2.com tìm hiểu kỹ hơn về loại nước tốt cho sức khỏe này nhé!

Nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm (Alkaline ionized water) hay còn gọi là nước điện giải được tạo ra bằng công nghệ điện phân, có chứa các ion OH- và H+. Đây là loại nước không dùng bất kỳ một hóa chất nào nhưng tạo ra độ kiềm (độ pH) cao. Trong đó, hàm lượng ion OH- trong nước sẽ lớn hơn hàm lượng ion H+, chính vì thế, nước có tính kiềm với độ pH khoảng 8 – 9,5 và giàu Hydrogen.

loi-ich-ban-khong-ngo-den-cua-nuoc-ion-kiem-doi-voi-suc-khoe

Nước ion kiềm có thể duy trì cơ thể luôn khỏe mạnh, tươi trẻ, dẻo dai và có hệ thống miễn dịch tốt.

Năm 1965, Bộ Y Tế Nhật đã ra thông cáo dược phẩm số 763 khuyến khích người dân dùng nước điện giải ion kiềm tăng cường sức khỏe, phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh. Nước ion kiềm được sản xuất bằng công nghệ điện phân độc quyền từ Nhật Bản, được Hội nghị Y Khoa Nhật Bản lần thứ 25 năm 1999 chứng nhận là nước uống hằng ngày có lợi với sức khỏe. (Nguồn: Suckhoedoisong.vn)

Việc sử dụng nước kiềm trong đời sống trở thành xu hướng và đã được yêu thích sử dụng tại hầu hết các gia đình, công ty, nhà hàng, khách sạn 5 sao và các bệnh viện lớn ở Nhật Bản.

Lợi ích không ngờ từ nước ion kiềm

1. Giảm quá trình mất nước của cơ thể

Cơ thể con người có đến 70% là nước. Ở trạng thái khỏe mạnh, môi trường bên trong cơ thể người có tính kiềm nhẹ với độ pH xấp xỉ 7,3 – 7,4. Do cấu tạo bởi những phân tử nước siêu nhỏ, nước ion kiềm dễ dàng thẩm thấu nhanh vào tế bào cơ thể. Giúp bù nước nhanh chóng, bổ sung hiệu quả lượng nước mất đi, mang lại cảm giác tỉnh táo, sảng khoái và căng tràn năng lượng. Để các bộ phận trong cơ thể làm việc đạt hiệu quả tối đa, bạn có thể uống nước ion kiềm hàng ngày đúng liều lượng.

loi-ich-ban-khong-ngo-den-cua-nuoc-ion-kiem-doi-voi-suc-khoe

Với các phân tử nước siêu nhỏ, nước ion kiềm giúp giải trừ cơn khát nhanh chóng.

2. Nước ion kiềm giải độc cơ thể

Cơ chế giải độc của cơ thể đặc biệt liên quan rất nhiều tới việc uống nước, loại bỏ độc tố. Đặc biệt, nước ion kiềm có thể loại bỏ độc tố có hại cho cơ thể. Hãy nhớ uống 8 cốc nước ion kiềm hàng ngày để thanh lọc cơ thể. Nhưng cũng không vì thế mà quên đi việc ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, hoa quả… để nuôi dưỡng một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.

loi-ich-ban-khong-ngo-den-cua-nuoc-ion-kiem-doi-voi-suc-khoe

Nước ion kiềm giúp cơ thể thanh lọc độc tố ra ngoài.

3. Ngăn ngừa bệnh tật

Việc tiêu thụ nhiều thực phẩm tính axit như thịt đỏ, nước ngọt, bia, rượu, đồ chiên rán, thức ăn nhanh… lượng axit trong người sẽ tăng lên. Lúc đó, cơ thể sẽ bị dư thừa axit, khiến tính kiềm cơ thể mất đi, sức đề kháng giảm xuống. Môi trường axít là điều kiện lý tưởng cho các gốc tự do phát triển trong cơ thể tích tụ lâu ngày sẽ gây nên nhiều bệnh như stress, đau dạ dày, viêm đại tràng, axit trào ngược dạ dày, gout và thậm chí là ung thư.

loi-ich-ban-khong-ngo-den-cua-nuoc-ion-kiem-doi-voi-suc-khoe

Nước ion kiềm rất giàu Hydrogen, có tác dụng loại bỏ gốc tự do và chống oxy hóa mạnh.

Trong trường hợp này, nước ion kiềm giúp trung hòa hàm lượng axit dư thừa, duy trì cơ thể kiềm tính để phòng chống bệnh tật và cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe. Nước ion kiềm còn làm cho các gốc tự do bị trung hòa và giải phóng cơ thể khỏi các chất độc hại.

Đặc biệt, hiệu quả về cải thiện các triệu chứng đường tiêu hóa của ion kiềm đã được phê duyệt theo quy định của Đạo luật về thiết bị y dược Nhật Bản (Đạo luật PMD). Uống khoảng 0.5 đến 1 lít nước một ngày có thể làm giảm bớt các triệu chứng về đường tiêu hóa.

3. Chống lão hóa

Các gốc tự do là nguyên nhân gây ra sự tích tụ các loại chất độc từ môi trường ô nhiễm, khói thuốc và những sản phẩm độc hại. Là nhân tố gây ra bệnh tật, nguyên nhân làm cho con người bị lão hóa. Nên cơ thể rất cần các chất chống oxy hóa để chống lại sự ảnh hưởng của các gốc tự do trong cơ thể.

loi-ich-ban-khong-ngo-den-cua-nuoc-ion-kiem-doi-voi-suc-khoe

Ngăn ngừa lão hóa và duy trì sự trẻ trung bằng cách sử dụng nước ion kiềm.

Nước ion kiềm nhờ quá trình điện phân tự nhiên nên rất dồi dào hydro phân tử (hydrogen). Vì vậy, nước ion kiềm có khả năng loại bỏ gốc tự do, chống oxy hóa vượt trội, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa và duy trì sự trẻ trung. Bởi hydrogen trong nước ion kiềm hoạt động như một chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

4. Sử dụng nước ion kiềm khi nấu ăn

Nước ion kiềm sử dụng rất tốt trong nấu nướng và chế biến thực phẩm, làm tăng hương vị thức ăn. Do cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ nên nước ion kiềm có tính thẩm thấu cao, làm giảm thời gian nấu. Kèm theo đó là khả năng chiết suất các chất dinh dưỡng rất nhanh, góp phần tăng hương vị thơm ngon tự nhiên của thức ăn.

loi-ich-ban-khong-ngo-den-cua-nuoc-ion-kiem-doi-voi-suc-khoe

Nước ion kiềm có hiệu quả đặc biệt như chiết rút mùi thơm và làm mềm thực phẩm.

Đối với rau củ quả, nước ion kiềm có hiệu quả rửa sạch và loại bỏ vị chát. Khi bạn luộc rau chân vịt trong ion kiềm, thành phần gây chát là axit oxalic được khử bớt, nhờ vậy rau sẽ ít bị chát hơn. Khi vo gạo cơm sẽ thơm ngon hơn, gạo nở và chín nhanh hơn.

Qua đây thấy rằng, nước ion kiềm mang lại rất nhiều lợi ích không ngờ cho cơ thể con người. Để duy trì cơ thể kiềm tính, bạn nên tăng cường thực phẩm có tính kiềm như ăn rau xanh, cá, thực phẩm ít chất béo…  cũng như uống nước ion kiềm mỗi ngày. Nếu cần mua máy lọc nước Hydrogen ion kiềm , hãy liên hệ với aquapih2.com hoặc 0969297269 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *