Nước ion kiềm là gì? Những kiến thức nên biết về nước uống ion kiềm

Nước ion kiềm là gì? Uống nước ion kiềm thường xuyên có công dụng và ảnh hưởng gì tới sức khỏe con người hay không?… Cùng AQUAPIH2 đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi vừa nêu ra qua bài viết này nhé!

MỤC LỤC
1. Nước ion kiềm là gì?
2. Nguồn gốc nước uống ion kiềm?
3. Các tính chất cần có của nước ion kiềm
4. Công dụng của nước ion kiềm đối với sức khỏe
5. Nước ion kiềm có đun sôi được không?
6. Chuyên gia nhận xét thế nào về nước ion kiềm?
7. Mua nước uống ion kiềm ở đâu?

Bắt đầu tìm hiểu thôi nào!

1. Nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm với nhiều tên gọi khác nhau như: nước uống kiềm, nước ion kiềm giàu Hydro, nước hydrogen, nước hydro… là loại nước uống được nghiên cứu và phát triển tại Nhật Bản.

Nước ion kiềm được tạo ra từ thiết bị điện phân nước, khi nước sạch chạy qua máy điện phân nước, các ion dương như Ca, Mg, K, Na… di chuyển về phía cực âm (Catode). Đồng thời, tại điện cực âm các phân tử nước nhận điện tử (e-) từ các điện cực tạo thành Hydro hoạt tính (hydrogen). Do đó, tại điện cực âm của thiết bị điện phân thu được nước ion kiềm chứa các khóa chất và Hydro hoạt tính.

Nước ion kiềm là gì? 6 lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khỏe 

Các ion âm còn lại như Cl, SO4, HCO3, NO3… sẽ di chuyển về điện cực dương (anode) và tại đây thu được nước có tính acid nhẹ.

Hiện nay, nước ion kiềm là nước uống duy nhất đã được chứng nhận y học có hiệu quả giúp cải thiện một số triệu chứng bệnh về tiêu hóa tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

2. Nguồn gốc nước uống ion kiềm?

Nước ion kiềm là một phát minh vĩ đại của khoa học Nhật Bản cách đây 70 năm. Năm 1952, Tiến sĩ Machisue Suwa đã nghiên cứu thành công công nghệ ion hóa nước để tạo nước uống có tính kiềm tự nhiên. Năm 1960, Nhật Bản thành lập nhóm gồm các bác sĩ y khoa và nhà khoa học để chuyên nghiên cứu về loại nước ion kiềm này.

Đến năm 1966, Bộ Y tế, Phúc lợi và xã hội Nhật Bản ra thông báo số 763 (8/10/1965) công nhận thiết bị điện phân nước là một thiết bị y tế hợp pháp để cải thiện sức khỏe. Hiện nay, hội nghị khoa học về nước ion kiềm được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần với mục đích công bố các nghiên cứu mới về hiệu quả và tính an toàn của nước chức năng đối với đời sống.

3. Các tính chất cần có của nước ion kiềm

Có nhiều phương pháp để tạo tính kiềm cho nước như: Sử dụng bột kiềm khô, bổ sung khoáng chất kiềm, thêm muối ăn vào nước sạch để điện phân,… Nhưng nước ion kiềm thu được từ công nghệ điện phân nước tiên tiến (không sử dụng hóa chất) phải đảm bảo 5 tính chất sau:

3.1 Tính kiềm cao (pH 8.5-9.5), không sử dụng hóa chất

Nước ion kiềm có chỉ số pH ở mức 8.5 – 9.5 với tính kiềm tự nhiên như rau xanh, tốt cho vùng bụng. Khi sử dụng thường xuyên loại nước uống này, giúp cơ thể chúng ta duy trì được độ pH trong máu một cách lý tưởng từ 7.3 – 7.4. Đồng thời, tác dụng của nước ion kiềm sẽ trung hòa acid trong cơ thể, cân bằng quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa bệnh tật.

Nước ion kiềm đun sôi và những lợi ích không tưởng cho thực phẩm -  Fptshop.com.vn

3.2 Chứa nhiều hydro hoạt tính, có khả năng chống oxy hóa

Trong quá trình điện phân nước các phân tử nước nhận điện tử (e-) từ điện cực tạo thành Hydro hoạt tính (hydrogen). Hydro hoạt tính có trong nước ion kiềm có khả năng trung hòa các gốc tự do, giúp tế bào khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa, tăng sức đề kháng và duy trì vẻ đẹp.

3.3 Có cụm phân tử nước nhỏ mịn

Cũng là đặc tính nổi bật của dòng nước ion Kiềm trong quá trình điện phân làm thay đổi cấu trúc các cụm phân tử trong nước uống kiềm nhỏ hơn rất nhiều so với nước uống thông thường.

Cụ thể: Cụm phân tử nước ion kiềm (5-6hz) còn nước uống thông thường từ (10-12hz). Nhờ cụm phân tử nước nhỏ mịn mà nước uống kiềm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp lưu thông máu tốt hơn, thải độc nhanh…

3.4 Có hàm lượng khoáng tự nhiên phong phú

Với hàm lượng khoáng tự nhiên phong phú là một trong những sự khác biệt tốt cho sức khỏe, khi sử dụng nước ion kiềm thường xuyên. Mỗi lít nước uống ion kiềm chứa hàm lượng khoáng chất thiết yếu khoảng 160-180 mg/lít tồn tại dưới dạng ion giúp cơ thể con người dễ hấp thu, đặc biệt tốt cho sự phát triển và hình thành của xương.

3.5 Có vị ngọt tự nhiên và dễ uống

Khác với nước khoáng tự nhiên hàm lượng khoáng trên 350mg/lít có vị mặn, thì nước Hydrogen Ion Kiềm AquapiH2 được khai thác từ mạch nước ngầm quý hiếm, chứa hàm lượng khoáng cân bằng, có vị ngọt tự nhiên và dễ uống.

4. Công dụng của nước ion kiềm đối với sức khỏe

Đã có nhiều chuyên gia y tế trong và ngoài nước khuyên người dân nên sử dụng nước uống kiềm để hỗ trợ phòng ngừa các bệnh như: các bệnh đường ruột (táo bón, khó tiêu, đầy bụng, sự lên men bất thường trong dạ dày…), ngăn ngừa lão hóa.

Tại Nhật Bản, nước ion kiềm đã được chứng nhận có hiệu quả “cải thiện các bệnh về đường tiêu hóa”. Được kỳ vọng và đánh giá có hiệu quả cải thiện một số triệu chứng bệnh và có tác dụng như chất dinh dưỡng cải thiện sức khỏe mà các loại nước khác không có.

Công Dụng Của Các Loại Nước Điện Giải - Cách Chọn Mua Máy Điện Giải – Robot

Theo các chuyên gia y tế, khi sử dụng nước ion kiềm có chỉ số pH từ 8.5 – 9.5 sẽ giúp trung hòa acid dư thừa trong cơ thể, loại bỏ các hóa chất, vi khuẩn, bụi bẩn… Khi sử dụng thực phẩm giàu tính kiềm còn giúp tăng tuổi thọ, và đây cũng chính là bí quyết sống trường thọ của người Nhật khi sử dụng loại nước này trên 50 năm.

5. Nước ion kiềm có đun sôi được không?

Nước ion kiềm đun sôi có tốt không?” Có nhiều người thắc mắc về việc đun nước ion kiềm để pha sữa, pha trà và nấu ăn hằng ngày có tốt cho sức khỏe không?

Và trả lời cho câu hỏi này là người sử dụng hoàn toàn sử dụng nước Hydrogen Ion Kiềm AquapiH2  để nấu ăn, khi đun sôi tính kiềm có trong nước sẽ không bị mất đi. Do đó, bạn có thể an tâm để sử dụng nước Hydrogen Ion Kiềm AquapiH2 để nấu ăn, phà trà hay pha cà phê… mỗi ngày.

Tại sao nước ion kiềm lại xuất hiện cặn trắng sau khi đun sôi - Công Ty CP  TM Môi Trường Việt

 

Đặc biệt, khi sử dụng nước ion kiềm nấu ăn thì sẽ làm tăng hương vị thức ăn. Vì nước ion kiềm có các cụm phân tự nhỏ mịn chỉ bằng 1/3 nước thường nên sẽ giảm thời gian nấu và có khả năng chiết xuất chất dinh dưỡng rất nhanh.

Khi sử dụng nước ion kiềm để vo gạo, còn khử được những hóa chất trong thành phần thuốc trừ sâu gốc dầu bám vào vỏ hạt gạo nên sẽ giúp cho cơm an toàn, gạo nhanh nở và chính nhanh hơn.

Đối với những người thích uống trà, khi sử dụng nước ion kiềm để pha trà sẽ gia tăng hương vị. Một trong những lý do khiến “trà đạo” Nhật Bản nổi tiếng trên thế giới, là vì họ đã sử dụng nước ion kiềm hàng chục năm. Chính vì thế khi sử dụng nước ion kiềm pha trà sẽ giữ được màu sắc tự nhiên của trà và khiến nước trà đậm vị hơn.

Vậy nước ion kiềm trong nấu ăn và sinh hoạt hằng ngày sẽ giúp tăng hương vị của bữa ăn.

6. Chuyên gia nhận xét thế nào về nước ion kiềm?

Nước ion kiềm được sản xuất trong quá trình điện phân đã được kiểm chứng lâm sàng bởi các chuyên gia, bác sĩ danh tiếng tại Nhật Bản. Đã được thử nghiệm ở các trường hợp có triệu chứng nhẹ về các bệnh bất thường về đường ruột và đại tiện… nhờ duy trì hàng ngày việc uống nước ion kiềm pH 8.5 – 9.5, đều thấy cải thiện rõ rệt.

Các Chuyên Gia Việt Nam Nhận Xét Về Nước Ion Kiềm

Loại nước ion kiềm không chỉ cải thiện hệ tiêu hóa mà còn hỗ trợ cải thiện tình trạng tiểu đường, gout, sỏi thận và nhiều bệnh khác do quá trình lão hóa và oxy hóa trong cơ thể gây ra. Đây là ý kiến của tiến sỹ Hayashi Hidemitsu, Viện trưởng Viện Nước Nhật Bản.

Cũng theo, Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm, đây là loại nước ứng dụng công nghệ khoa học điện giải Nhật Bản để tạo ra và được người Nhật Bản sử dụng nhằm duy trì độ pH máu ở mức 7.3 – 7.4. Vì vậy, bạn có thể uống nước ion kiềm mỗi ngày, rất tốt cho cơ thể để ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh, nâng cao hệ thống miễn dịch.

7. Mua máy lọc nước uống ion kiềm ở đâu?

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng mua máy lọc nước Hydrogen Ion Kiềm AquapiH2 ngay trên website của chúng tôi là: aquapih2 hoặc gọi hotline 0913248709 để được phục vụ nhanh nhất cũng như tốt nhất.

Nhìn chung, nước Hydrogen Ion Kiềm AquapiH2 là một loại nước ion kiềm có nhiều ưu điểm vượt trội tốt cho sức khỏe mà các loại nước uống thông thường không có được. Với thiết kế đa dạng phù hợp với sinh hoạt cho gia đình, các hoạt động ngoài trời, mang đi học, đi làm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *